Bốn loại kính lọc giúp ích cho nhiếp ảnh gia

Thời đại công nghệ hiện nay giúp cho những người chơi máy ảnh có thể dể dàng chỉnh sữa những hình ảnh của mình với những phần mềm như Lightroom, PTS, Camera Raw… Và nếu như bạn không giỏi về chỉnh sữa ảnh thì một số kính lọc sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tác nghiệp.

4 loại kính lọc cần có cho người chơi máy ảnh

Kính lọc UV

sở hữu các mục đích thì kính lọc sẽ tạo ra nhằm dòng bỏ lớp mờ gây ra bởi ánh sáng cực tím phản chiếu bụi. Đây là loại kính lọc rất thông dụng bởi khả năng bảo vệ ống kính của nó trước những mối nguy hại tiềm ẩn trong quá trình tác nghiệp như va chạm, trầy xước hay bụi bẩn, nước biển….Hãy xem kính lọc này như một phần của những ống kính đắt tiền của bạn.

4 loại kính lọc cần có cho người chơi máy ảnh


Kính lọc phân cực tròn Circular Polarizing Filter (CPL)

Bộ kính lọc CPL thật sự là dòng kính lọc siêu buộc phải cho những nhiếp ảnh gia chụp ngoại trừ trời vào những ngày nắng gắt bở nó với tác dụng giảm chói hiệu quả.Làm cho màu bầu trời, màu nước xanh hơn và có chiều sâu hơn, nhằm giảm sự phản chiếu ở bề mặt nước và thủy tin.Kính lọc phân cực tròn nó có ưu điểm lớn nhất là có thể chỉnh hiệu ứng bằng tay xoay ở mặt trước ống kính.Cũng có nghĩa bạn có thể thảo sức sáng tạo với các hiệu ứng và những hiệu ứng nào đẹp nhất cho mỗi bức ảnh.

4 loại kính lọc cần có cho người chơi máy ảnh


Kính lọc Neutral Density Filter (ND)

Kính lọc ND làm cho giảm cường độ sáng đến cảm biến của máy ảnh, giúp ta kéo dài thời gian chụp ảnh dưới nguồn ánh sáng mạnh. Kính lọc ND cho phép bạn chồng ghép những đi lại của cái chảy như nước, biển, mây,…tạo ra sự chuyển động mềm mại, bồng bềnh. Không những thế, mà kính lọc ND còn có thể tạo ra trường hợp ảnh (DOF) mỏng hơn dưới cường độ sáng.Có thể áp dụng chụp chân dung trong điều kiến ánh sáng mạnh nhằm đưa tốc độ màn chập về chỉ số thích hợp và có thể đồng bộ với đèn flash.

4 loại kính lọc cần có cho người chơi máy ảnh


Kính lọc Graduated Neutral Density (GND)

Kính lọc phân cực hay còn gọi là Filter GND về cơ bản nó là một tấm nhựa hay là 1 tấm thủy tinh hình chữ nhật hoặc hình vuông sở hữu 2 phần tách biệt mang 1 phần tối.Loại kính lọc này luôn cần đc trung tính vì ánh sáng đi qua phải được đảm bảo rằng luôn giư được tối đa tính chất của nó, tức là ko tảo ra bất cứ sự khác biệt nào về màu sắc.

4 loại kính lọc cần có cho người chơi máy ảnh

Để đảm bảo cho vùng sáng không bị mất chi tiết thì việc sử dụng filter GND là điều thiết yếu. giả dụ không dùng filter GND, thông thường vùng trời sẽ bị cháy mặc dù vùng tiền cảnh sẽ đúng sáng lúc đo sáng vào tiền cảnh, hoặc vùng trời sẽ đúng sáng và tiền cảnh bị tối om ví như đo sáng vào bầu trời. 

Bạn với thể dùng để cân bằng ánh sáng giữa tiền cảnh và hậu cảnh, hoặc để tạo các hiệu ứng đặc biệt như khiến chậm chuyển động của sóng biển, sông suối, làm cho mờ những đi lại của người và vật thể. Để sử dụng bộ lọc GND, bạn chỉ nên chỉnh vùng chuyển tiếp cho phù hợp có đường chân trời và tiến hành chụp. Bạn có thể tự giữ kính lọc ở mặt trước ống kính hoặc chọn một dụng cụ giữ bộ kính lọc chuyên dụng.

Đăng nhận xét