Cận cảnh pentax k3 trong mặt người dùng

Pentax K3 là sản phẩm đc người dùng ca tụng là "King of Crop".

Máy ảnh DSLR hiện nay thường đc chia ra thành 2 mẫu theo kích thước cảm biến: APS-C với hệ số cúp nhỏ (crop factor) 1,5x và Full-Frame với hệ số 1x. Cảm biến APS-C gọi tắt là crop , thường nhắm đến người chụp theo phong cách đam mê, nhiếp ảnh bán chuyên.

Thương hiệu Pentax

Với một vài người ưa thích nhiếp ảnh, nhãn hiệu Pentax chẳng có gì lạ lẫm. Những thời gian gần đây, pentax lặng dần trong khi nikon và canon vẫn cạnh tranh canh thằng, còn Fujifilm và sony thì ngày 1 láy lòng được người dùng.

Pentax cho ra sản phẩm với số lượng có hạn, và luôn đc nhìn nhận cao về chất lượng sp.Từ trước tới nay, Pentax tập trung vào chủ yếu vào dòng sp ASP -C và Medium Format mà chưa có 1 máy ảnh kỹ thuật số nào sử dụng cảm biến Full Frame.Do vậy nhóm khách hàng tập trung vào nó ngày càng ít dần.

Giữ nguyên phong Hướng dẫn thiết kế từ loại K-7 với chỉ các ít thay đổi, Pentax K-3 chủ yếu bài trí thêm 1 vài phím trợ giúp hành động nhanh gọn hơn. Tổng số nút điều khiển là 19, cần gạt nằm trên thân máy, nhiều bánh xe, và màn hình phụ nằm tại phía trên đỉnh máy.

menu điều khiển Pentax K3 khiến người sử dụng kinh ngạc và mệt hơn. tại nơi này k pải là Bí quyết bày trí,mà Pentax đã bày bố một cơ man đặc tính, chế độ chụp, chế độ xử lý hình ảnh, và hệ thống láy nét.Dường như, pentax chưa tạo ra 1 chiếc máy ảnh tốt. nhưng mà lại họ sẽ thấy đủ thứ mình cần với 1 chiếc máy ghi hình.

Ngoài ra, Pentax còn bổ sung nhiều đặc tính đáng giá, thường chỉ gặp ở một vài máy ảnh DSLR cho K-3. Hai khe thẻ nhớ SD hỗ trợ ghi lần lượt từng thẻ hoặc đồng thời cả 2 thẻ để tránh mất ảnh do lỗi thẻ. Ống ngắm quang học có độ phủ 100% khung hình hỗ trợ quan sát dễ dàng, căn chỉnh chuẩn xác khuôn ảnh muốn chụp, một thiết kế vô cùng hiếm với cảm biến APS-C. Và tuy không trang bị sẵn kết nối Wi-Fi, Pentax đồng thời miêu tả loại thẻ nhớ Flucard (có giá khoảng 100USD cho dung lượng 16GB class 10, trong khi thẻ Sandisk 16GB class 10 chỉ 11USD) cho phép người sử dụng chuyển dữ liệu qua một số phương tiện thông thái và điều khiển K-3 từ xa.

Pentax không cung cấp khả năng quay phim 4K thực sự, mà chỉ là sử dụng Interval Movie Record để chụp Timelapse 4K. K-3 cho phép tùy chỉnh chụp bao nhiêu tấm, mỗi tấm cách nhau bao nhiêu thời gian (ngắn nhất là 2 giây 1 ảnh) rồi tự động kết nối thành một đoạn phim mà không cần đến phần mềm nào khác.
K-3 giúp đỡ giắc cắm để trở thành một máy quay phim chuyên nghiệp lúc cần. Trong khi quay phim, chiếc máy này vẫn cho phép căng chỉnh tốc độ, khẩu độ, ISO và cả EV, nếu muốn. Việc lấy nét tự động có thể thực hiện qua phím AF mỗi khi cần, nhưng mà lại chẳng thể lấy nét liên tiếp.

Pentax k3 mang lại cảm nhận tốt hơn so cùng với 1 vài đối thủ khác. Lớp cao su giả da bọc bên ngoài cũng rất dày dặn, êm ái và không bị rít tay khi dính mồ hôi.Màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực, và bên ngoài có phủ 1 lớp chống chói khi sử dụng ngoài nắng. Đặc biệt, Pentax còn bố trí 92 điểm WR (Weather roof - chống chịu thời tiết), giúp K-3 có thể chịu được nước, bụi bẩn và thậm chí hoạt động tốt ở thời tiết tới -10ºC.

Khi sử dụng với ống kính có chứng nhận WR, Pentax K-3 có khả năng chịu đc tia nước bắn trực tiếp. một số thử nghiệm với K-3 ở mức nhiệt độ tới -20ºC mà máy vẫn hoạt động ổn định. Tuy nhiên, đại diện Pentax cho biết nên cố gắng hạn chế để K-3 tiếp xúc với nước biển, đặc biệt ở vị trí lỗ cắm chân máy. Cần lưu ý ko ngâm máy dưới nước và lau khô máy lúc bị dính nước.

Cận cảnh chiếc Pentax K3
can-canh-may-anh-pentax-k3

can-canh-may-anh-pentax-k3 1

can-canh-may-anh-pentax-k3 2

can-canh-may-anh-pentax-k3 3

can-canh-may-anh-pentax-k3 4

can-canh-may-anh-pentax-k3 5

can-canh-may-anh-pentax-k3 6



Đăng nhận xét