So sánh bộ đôi Canon 7D Mark II và EOS 6D

Chúng ta so sánh bộ đôi Canon 7D Mark II và 6D: Nên chọn sản phẩm nào tốt nhất khi mua? thì sau đây Bình Minh Digital  sẽ giới thiệu tới các bạn 2 chiếc máy ảnh các bạn tham khảo.

Canon 7D Mark II



Thông số kỹ thuật:

* Kích thước cảm biến: ASP-C

* Độ phân giải: 20.2MP

* Màn hình: 3 inch với 1 triệu điểm ảnh

* Tốc độ chụp liên tiếp: 10 hình/1 giây

* Quay phim HD với độ phân giải 1080p

Những người đam mê nhiếp ảnh họ thường chụp tất cả những gì họ thấy, họ cho là nghệ thuật, chụp những vật thể có thể chuyển động nhanh chậm, hay là những điều kiện ánh sáng khác nhau để cho những tác phẩm tuyệt đẹp. Do vậy, họ muốn chọn 1 chiếc máy ảnh đa năng mà có thể thỏa sức đâm mê với hàng loạt đối tượng và điều kiện khó khăn. Canon EOS 7D Mark II được trang bị khả năng WeatherShield, có thể sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt hơn so với các máy ảnh DSLR thông thường, những tính năng cao cấp này được trang bị trên những máy ảnh cao cấp như 5D Mark III - chiếc DSLR huyền thoại hay 1DX.

Với hệ thống tự động láy nét và khả năng liên tục láy nét các đối tượng di chuyển, liên tục lấy nét kể cả đối tương đó đang di chuyển. Hệ thống đo sáng chuẩn mới 150,000 điểm RGB và cảm biến hồng ngoại giúp đo sáng chính sáng trong mọi điều kiện khác nhau.

Canon 7D Mark II có màu sắc trung trực và chi tiết hình ảnh rất tốt nhờ vào khả năng khử nhiễm.

Canon cũng cho nhiều tính năng nổi bật vào 7D Mark II,  tính năng chụp ảnh độc đáo mà trước kia người chụp phải rất mất thời gian mới có thể chụp được. Không những thế tính năng Creative Photo Button, Image Comparison và Intervalometer.

Tất cả những tính năng trên cho thấy 7D Mark II là một chiếc DSLR tuyệt vời,1 chiếc máy tốt nhất với cảm biến ASP-C của Canon đến thời điểm hiện tại.

Video Canon 7D Mark II




Canon EOS 6D



Thông số kỹ thuật:

* Kích thước cảm biến: Full-frame

* Độ phân giải: 20.2MP

* Màn hình: 3 inch với 1 triệu điểm ảnh

* Tốc độ chụp liên tiếp: 4.5 hình/1 giây

* Quay phim HD độ phân giải 1080p

Canon EOS 6D là một máy ảnh Full-frame nhỏ gọn, cân nặng gần 200g ít hơn so với anh trai 5D Mark III. Với vẻ ngoài thân máy cấu tạo từ hợp kim Magie bền bỉ. EOS 6D  xây dựng tương tự như đàn em 60D.

EOS 6D không có đèn flash theo máy, đa số nhiếp ảnh gia sẽ sử dụng đèn Flash rời.6D không được trang bị màn hình xoay lật hay cảm ứng, đây cũng là một phần thiếu sót của Canon làm các nhiếp ảnh gia thấy tiếc nuối. Cảm biến Full-frame 20.2MP, và chip xử lý Digic 5+ tương tự như 5D Mark III.Do vậy chất lượng ảnh của 6D và 5D Mark III khá tương đồng nhau. Tuy nhiên, 6D chỉ được trang bị 11 điểm tự động lấy nét, và điểm lấy nét trung tâm là loại cross.

Canon EOS 6D cũng được trang bị khả năng chuyển ảnh qua WiFi, định vị GPS (khá tốn pin). Hiệu suất ISO cao, ấn tượng cùng 1 loạt các tính năng cao cấp


Đánh giá tổng quan

Canon 7D Mark II là phiên bản nâng cấp của người tiền nhiệm 7D, với tốc độ chụp liên tiếp nhanh, Với việc tích hợp WiFi, 7D Mark II cho phép bạn gửi ảnh qua WiFi mà không cần dây dợ lằng nhằng.

Canon EOS 6D là  được trang bị cảm biến Full-frame, và tính năng độc đáo.Được đánh giá là một trong những chiếc máy ảnh cảm biến cơ lớn (Full-frame) nhưng giá thành rẻ, làm cho việc tiếp cận với những chiếc DSLR Full-frame chuyên nghiệp của mọi người trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Không những thế, thông số kỹ thuật cao cấp, máy còn được trong bị những tính năng như gửi ảnh qua WiFi và định vị GPS cho phép bạn lưu vị trí chụp ảnh ngay trên bức ảnh đó.

Đăng nhận xét